รับออกแบบจัดสวน เขตพญาไท

รับออกแบบและจัดสวนเขตพญาไท หน้าบ้าน ข้างบ้าน หลังบ้าน ราคาถูก
เราคือผู้ให้บริการ “ออกแบบจัดสวนเขตพญาไท ครบวงจร ” ด้วยความชื่นชอบในเรื่องของต้นไม้และการจัดสวน จึงทำให้เรามีประสบการณ์ด้านการจัดสวนให้ลูกค้าจำนวนมาก ยินดีให้คำแนะนำ เกี่ยวกับการออกแบบจัดสวน เช่น รับจัดสวนหน้าบ้าน , รับจัดสวนข้างบ้าน , รับจัดสวนหลังบ้าน , รับจัดสวนในที่พักอาศัย, รับจัดสวนร้านกาแฟ, รับจัดสวนในงานอีเวนท์ หรือตามสถานที่ประกอบการต่างๆ ให้แลดูสวยงาม ร่มรื่นและทันสมัย , รับปลูกต้นไม้ และมีต้นไม้ ไม้ประดับต่างๆ อาทิ ไทรเกาหลี คริสติน่า สนหอม สาริกาด่าง ต้นกล้าพันธุ์ไม้ ฯลฯ ไว้จำหน่าย

สนใจสอบถามรายละเอียดเขตพญาไท ติดต่อได้ที่

โทร  094-892-4241       

ไลน์  @auf5563z

รับจัดสวน

Table of Contents

ภาพรวมงานบริการ รับออกแบบจัดสวนเขตพญาไท ของเรา

  • ดูแลบำรุงรักษาสวน (Garden maintenance) บริการ ตัดหญ้า แต่งสวน , ตัดต้นไม้ใหญ่ , ตัดแต่งพรรณไม้ , รดน้ำพรวนดิน , เปลี่ยนไม้ค้ำยัน , ให้ปุ๋ย
  • รับจัดหาพรรณไม้และปลูกไม้ (Softscape planting) เพราะเรามีสวนของเราเอง และรับบริการจัดหา ไม้ฟอร์มสวย, ไม้ยืนต้น, ไม้พุ่ม, ไม้ริมรั้ว, ไม้คลุมดิน, ไม้เลื้อย, ไม้แขวน, ไม้น้ำ, ไม้มงคล, ปูหญ้า
  • รับออกแบบปรับปรุงสถาปัตยกรรมภูมิทัศน์ (Hardscape architecture) – บล็อกปลูกไม้, ทางเดินตกแต่ง, ผนังตกแต่ง, ซุ้มไม้เลื้อย, ขอบกั้นดินตกแต่ง
  • บริการรับตกแต่งสวน (Garden decoration) – รับปูหญ้า ตกแต่งสวน , ของตกแต่งสวน , งานประติมากรรม, ไม้ประดิษฐ์, หญ้าเทียม, ตุ๊กตาตกแต่ง, หินกรวดประดับ, โคมไฟประดับ, กระถางประดับ, เฟอร์นิเจอร์ภายนอก , แผ่นทางเดินสำเร็จรูป

บริการรับออกแบบจัดสวนเขตพญาไท

รายละเอียด
บริการให้คำปรึกษา และ รับออกแบบจัดสวน ครบวงจร
เราคือผู้ให้บริการงานด้านการจัดสวน ตั้งแต่ออกแบบ ปรับพื้นที่ ตกแต่ง
จนถึงแนะนำการดูแลรักษา โดยผู้เชี่ยวชาญ

รับจัดหาอุปกรณ์ตกแต่งสวน และ ออกแบบจัดวางอุปกรณ์ เช่น หินประดับ, กระถางต้นไม้ , หินประดับ ,
งานปรับเนินดิน, งานปูทางเดิน , ลานพักผ่อน

จัดหาพรรณไม้หลากหลายชนิดพันธุ์ไม้ประดับที่งดงามแข็งแรง ราคาย่อมเยาว์ ถูกใจท่านลูกค้า เพราะเรามีสวนของเราเอง
เหมาะสำหรับ นำมาจัดสวนในบ้านและอาคาร อาทิเช่น สวนไทย สวนญี่ปุ่น สวนบาหลี สวนหิน สวนป่า สวนน้ำ สวนแบบประดิษฐ์ สวนเมืองร้อน สวนธรรมชาติ สวนโมเดิร์น สวนผสม เป็นต้น

รับออกแบบจัดสวน เขตพญาไท

” ออกแบบจัดสวนเน้นความสวยงามและราคาถูก
รับลอกหญ้าพันธุ์เก่าออกและเปลี่ยนเป็นหญ้าพันธ์ใหม่ “

รับปูหญ้าเขตพญาไท

เราจำหน่ายหญ้า ส่งหญ้าทุกชนิด ทั่วประเทศไทย
ขายหญ้าสดจากไร่ รับปูสนามหญ้า
หญ้าขายเป็นแผ่น/ตารางเมตร สามารถปลูกได้ทั้งพื้นที่ราบ พื้นที่เนินเล่นระดับ

บริการรับปูหญ้านวลน้อย

หญ้านวลน้อย (Manila Grass)

ชื่อวิทยาศาสตร์ : Zoysia matrella Merrill
ชื่อสามัญ : Manila Grass หรือ Temple Grass
วงศ์ : Gramineae
ชื่อท้องถิ่น : หญ้านวลน้อย
ถิ่นกำเนิด : ประเทศไทย และฟิลิปปินส์

หญ้านวลน้อยในทางสากล และหลายประเทศเชื่อว่ามีถิ่นกำเนิดในประเทศฟิลิปปินส์ จึงตั้งชื่อสามัญ หรือชื่อภาษาอังกฤษตามเมืองหลวงของฟิลิปปินส์ว่า Manila Grass แต่ก็มีผู้เสนอให้เรียกว่า Bangkok Grass เพราะพบหลักฐานว่ามีถิ่นกำเนิดในประเทศไทย

หญ้านวลน้อย ถือเป็นหญ้าพื้นเมืองของประเทศไทยที่มักจะนิยมปลูกมากตาม สนามกีฬา สนามกอล์ฟ ลานหน้าบ้าน แปลงจัดสวน และอื่นๆ
เพราะว่าเป็นหญ้าที่เติบโตได้ดีในดินเกือบทุกชนิดทั้งดินเหนียว ดินทราย ทนต่อสภาพอากาศร้อนหรือแห้งแล้งได้ดี และทนต่อสภาพน้ำขังได้บ้าง
รวมถึงเติบโตเร็ว และสามารถขยายไหลเป็นแผ่นที่ครอบคลุมหน้าดินได้เร็ว

  • หญ้านวลน้อย มีลักษณะคล้ายกับหญ้าญี่ปุ่น แต่มีลักษณะที่แตกต่างกัน คือ
  • หญ้านวลน้อยการเจริญเติบโตเร็วกว่า
  • หญ้านวลน้อยใบไม่แข็งกระด้าง แต่หญ้าญี่ปุ่นมีค่อนข้างแข็งกระด้าง
  • หญ้านวลน้อยช่อดอกยาว และเห็นได้ชัดกว่า
  • หญ้านวลน้อยมีใบกว้างกว่า

รับออกแบบจัดสวน เขตพญาไท

บริการรับปูหญ้าญี่ปุ่น

หญ้าญี่ปุ่นแต่เดิมนั้น มีถิ่นกำเนิดในแถบแมนจูเรีย ซึ่งมีชื่อเรียกอีกชื่อคือ Kerean Lawngrass เนื่องจากมีการนำเมล็ด เข้าไปในสหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ. 2473
แต่ภายหลังนิยม เรียกกันว่า japanese Lawngrass มากกว่า เนื่องมาจากอิทธิพล การจัดสวนญี่ปุ่น ที่นิยมใช้หญ้าชนิดนี้ เป็นส่วนประกอบใหญ่ ก็เลยถูกเรียกว่า ” หญ้าญี่ปุ่น “

หญ้าญี่ปุ่น เป็นหญ้าที่เจริญเติบโต ได้ดีในเขตร้อน และสามารถเจริญเติบโตได้ในเขตหนาว แห้งแล้ง ซึ่งมีการเจริญ เติบโตดีพอสมควร แต่การปลูกในที่ชื้นแฉะ การเติบโตไม่ดีนัก หญ้าญี่ปุ่นนั้นยังชอบขึ้นในดินเหนียวด้วย

หญ้าญี่ปุ่น แบ่งได้เป็น 2 ชนิด

  1. ชนิดใบกว้าง จะมีใบประมาณ 4 มิลลิเมตร
  2. ชนิดใบกลม ใบเล็กและละเอียดกว่า ซึ่งเป็นที่นิยมปลูกในประเทศไทยมาก

เป็นหญ้าที่มีใบละเอียด กลม แข็ง หญ้าชนิดนี้ต้องการน้ำมาก การเจริญเติบโตช้า แต่ถ้าขาดน้ำ ใบจะมีสีเหลือง การทนต่ออากาศหนาวได้ดี ทนต่อการเหยียบย่ำพอสมควร

ลักษณะของหญ้าญี่ปุ่น
ลำต้น เป็นพวกเลื้อยตามดิน และลำต้นจะตั้งแข็งทั้งลำต้นบนดิน และลำต้นใต้ดิน
ใบ ใบสีเขียวเข้ม ใบเล็กละเอียดกลมแข็ง ปลายใบแข็งและแข็งกระด้างเวลาสัมผัสจะระคายผิวหนัง ขอบใบเรียบไม่มีขน
ดอก ช่อดอกสั้น ดอกเล็ก และมีสีน้ำตาลออกดำ ดอกจะรวมกันแน่นบนก้านดอก ดอกจะบานจากส่วนล่างขึ้นบน

หญ้าญี่ปุ่นนี้ ต้องการน้ำมาก และการเจริญเติบโตช้า ต้องใช้เวลาเป็นเดือนเป็นปีกว่าจะขึ้นเต็มสนาม ถ้าแห้งแล้งนาน ๆ หรือขาดน้ำใบจะเหลืองทันที เป็นหญ้าที่ทนต่อการเหยีบย่ำพอสมควร และไม่ค่อยยืดหยุ่นตัวเหมือนหญ้านวลน้อย

เป็นหญ้าที่ต้องการปุ๋ยไม่มากนัก ทนต่ออากาศหนาวได้ดี อาจทนได้ถึงประมาณ 10 – 20 องศาฟาเรนไฮด์ ทนต่อโรคหรือแมลงต่าง ๆ ได้มากกว่าหญ้าชนิดอื่น

รับออกแบบจัดสวน เขตพญาไท


หญ้าญี่ปุ่นนี้เจริญเติบโตช้า แต่เมื่อขึ้นแล้วจะหนาแน่นมาก ขึ้นคลุมดินวัชพืชไม่สามารถขึ้นแข่งได้ การแต่งไม่บ่อยนัก เพราะเจริญเติบโตช้า ถ้าปล่อยไว้นาน ๆ ก็จะเป็นกระจุก การตัดแต่งลำบาก

รับออกแบบจัดสวน

บริการรับปูหญ้ามาเลเซีย

หญ้ามาเลเชีย เป็นหญ้าที่มีใบใหญ่กว่าหญ้าชนิดอื่น เหมาะสำหรับการปลูกในพื้นที่ที่มีแสงน้อย เช่น บริเวณชายคาบ้าน อาคาร หรือใต้ต้นไม้ หญ้าชนิดนี้ต้องการน้ำเยอะ
หญ้ามาเลเชีย มีด้วยกัน 2 ชนิดคือ

  1. Common Carpet Grass
    เป็นหญ้าดั้งเดิมของอเมริกา ในแถบร้อน ซึ่งก็นิยมปลูกกันทั่ว ๆ ไปในเขตร้อน และร้อนชื้น ขนาดใบกว้างประมาณ 2 – 6 มิลลิเมตร มีข้อจำกัด คือ ช่อดอกย่อย จะมีลักษณะรูปไข่ปลาย จะแหลม
  2. Tropical Carpet Crass
    เป็นหญ้าที่ขึ้นอยู่ในแถบอเมริกากลาง อเมริกาตอนใต้ แถวเม็กซิโก บราซิล และหมู่เกาะอินเดียตะวันออก แล้วนำมาปลูกในเขตร้อน สามารถปรับตัวได้ดีในดินที่แห้งแล้ง มีใบกว้างประมาณ 2.0 – 2.5 มิลลิเมตร ใบมีขน ช่อดอกย่อย จะเป็นรูปไข่และแหลม หญ้ามาเลเชียชนิดนี้ นิยมปลูกในประเทศไทย

สำหรับในเมืองไทยนั้นมีการปลูกหญ้ามาเลเชีย กันมานานแล้วในสวนยางพาราภาคใต้ ติดกับประเทศมาเลเชีย ซึ่งเราเรียกกันว่า หญ้าเห็บ และในบางท้องที่ก็เรียกว่า หญ้าไผ่ แต่เมื่อก่อน จะมีการปลูกขาย ก็ได้ตั้งชื่อเสียใหม่ว่า หญ้ามาเลเชีย จนติดปากกัน มาถึงทุกวันนี้ ซึ่งก็คิดว่าผู้ที่ปลูกขาย คงต้องการให้เห็นว่า มาจากเมืองนอก เพื่อให้ถูกใจคนไทย ที่นิยมของเมืองนอก เพื่อให้ขายได้ง่ายและได้ราคาสูง

บริการรับปูหญ้าพาสพาลั่ม

หญ้าพาสพาลั่ม เป็นหญ้าที่มีใบเล็กสั้น มีสีเขียวเข้มกว่าหญ้าชนิดอื่น สามารถปลูกได้ในทุกสภาพอากาศ ดูแลง่าย ให้ความรู้สึกนิ่ม เมื่อได้สัมผัส ทนต่อการเหยียบย่ำ
หญ้าพาสพาลั่มเป็นหญ้าที่มีลักษณะสวย ใบจะเป็นสีเขียวเข้ม ปลายใบจะมน ขนาดของใบจะเท่าๆกับหญ้านวลน้อย หญ้าชนิดนี้จะมีความนิ่มนวลมากถ้าได้สัมผัส มีความทนทานต่อการเหยียบย่ำสูง ทนทุกสภาวะอากาศ และ สภาพดินที่เป็นกรดและด่าง น้ำเค็ม น้ำก่อย เหมาะสำหรับปลูกในที่โล่งแจ้ง นิยมใช้ทำสนามหญ้าทั่วไป เช่น สนามฟุตบอล สนามกอล์ฟ สนามกีฬา สวนหย่อมในบริเวณบ้าน รีสอร์ท โรงแรม เป็นต้น

วิธีการปูหญ้า

  1. นำวัชพืชออกให้หมด
  2. ปรับพื้นดินให้เสมอ
  3. นำทรายมาถมที่
  4. นำดินปุ๋ยมาว่านให้ทั่วบริเวณที่จะปูหญ้า
  5. นำหญ้ามาปูในพื้นที่
  6. รดน้ำบนหญ้าให้ทั่ว
  7. นำลูกกลิ้งมาบดทับบนหญ้าเพื่อทำให้หญ้าเรียบเสมอเท่าๆกัน

รับออกแบบจัดสวนหน้าบ้าน เขตพญาไท

สวน( Garden ) หมายถึง สถานที่ที่มีการ ปลูก ตกแต่ง จัด พันธุ์ไม้อย่างเป็นระเบียบเป็นสัดส่วน เพื่อความสวยงาม และใช้ประโยชน์ต่างๆ เช่น สวนผลไม้ ,สวนครัว ,สวนไม้ดอกไม้ประดับ ,สวนป่า สวนหย่อม
การจัดสวน หมายถึง การจัดสภาพหรือตกแต่งสถานที่ให้เหมาะสมสวยงาม ทำให้สภาพแวดล้อม บรรยากาศน่าอยู่ และเอื้อประโยชน์ต่อกิจกรรมต่าง ๆ

หลักการจัดสวนหน้าบ้าน

  1. กำหนดขอบเขตพื้นที่จัดสวนหน้าบ้าน
    ก่อนที่จะลงมือออกแบบจัดสวนหน้าบ้าน ให้เริ่มจากการสำรวจพื้นที่สวนของเราก่อนว่า มีขนาดพื้นที่มากแค่ไหน ให้สังเกตทิศทางของแสงแดดเพียงว่าไปทางทิศไหน จากนั้นให้ทำการวางผัง เลือกขนาดของพรรณไม้ให้เหมาะสมกับขนาดของสวน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ไม่รบกวนเพื่อนบ้านแล้ว ยังจะทำให้ต้นไม้แต่ละต้นสามารถเจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่ แต่สำหรับบ้านที่มีพื้นที่น้อย หรือมีเพียงพื้นที่ระเบียง อาจเลือกปลูกเป็นไม้กระถางขนาดเล็ก จัดวางอย่างสวยงามแทน เพื่อให้เหมาะสมและสมส่วนกับพื้นที่ ไม่ทำให้ดูรกทึบหรืออึดอัดจนเกิดไป
  2. ดูตำแหน่งและทิศทางการจัดสวนหน้าบ้านการกำหนดตำแหน่งจะมีผลต่อการ วางผัง เลือกพรรณไม้ การออกแบบสวน เช่น หากต้องการจัดสวนหน้าบ้านเพื่อความเป็นส่วนตัว ก็ให้มีการสร้างแนวรั้วธรรมชาติที่หนาและสูง เช่น การปลูกต้นไทรเกาหลี เพื่อช่วยพรางสายตา กรองฝุ่นและเสียงจากภายนอก หรือถ้าหากต้องการสวนหน้าบ้านที่มีร่มเงา ก็ให้ปลูกต้นไม้ใหญ่ เพื่อเป็นร่มเงาได้
  3. กำหนดสเปคจัดสวนหน้าบ้านเมื่อวางผังและรู้พื้นที่ ที่จะจัดสวนแล้ว ให้ใส่ไอเดีย ของคุณว่าต้องการให้สวนเป็นรูปแบบไหน ปลูกพรรณไม้อะไรบ้าง เพื่อให้สวนหน้าบ้านมีความสวยงามและ ใช้ประโยชน์ ตามความชื่นชอบของคุณและสมาชิกในบ้านได้เลย
  4. การเลือกพรรณไม้สำหรับจัดสวนหน้าบ้านการเลือกพรรณไม้สำหรับจัดสวนหน้าบ้าน ควรเลือกไม้ที่มีทรงพุ่มไม่แผ่กิ่งก้านสาขามากจนเกินไป มีขนาดเรือนยอดปานกลาง รากไม่ชอนไชมาก เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดกับโครงสร้างและไม่ให้ล้ำเข้าไปยังบ้านของเพื่อนบ้าน อีกทั้งยังควรเลือกพรรณไม้ชนิดที่ไม่ผลัดใบ ใบใหญ่ ร่วงน้อย เพื่อป้องกันเศษใบไม้ที่จะร่วงหล่น พลัดตกไปพื้นที่ข้างเคียง เช่น อินทนิล แคนา ลั่นทม สุพรรณิการ์ประดู่ ตีนเป็ดน้ำ น้ำเต้าต้น ปาล์มฟ็อกซ์เทล หมากเขียว เป็นต้น
รับออกแบบจัดสวน

รับออกแบบจัดสวน เขตพญาไท

รับออกแบบจัดสวนข้างบ้าน เขตพญาไท

เทคนิคการจัดสวนข้างบ้าน

แนวทางการจัดสวนข้างบ้าน ซึ่งเป็นเทคนิคง่ายๆ ที่คุณนำไปปรับใช้ได้

  1. พิจารณาจากขนาดพื้นที่
    ก่อนที่จะเริ่มมีการจัดสวนนั้น ควรที่จะต้องมีการดูขนาดของพื้นที่ว่ามีความกว้างมากน้อยเพียงใด เพราะขนาดของพื้นที่ จะเป็นตัวระบุในเรื่องของรูปแบบการจัดสวน เนื่องจากขนาดของพื้นที่จะเหมาะกับประเภทสวนที่แตกต่างกันออกไปนั้นเอง
  2. การเลือกต้นไม้
    อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ ซึ่งควรมีการเลือกให้เหมาะกับขนาดของพื้นที่ เพราะต้นไม้แต่ละประเภทนั้นย่อมมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไปนั้นเอง
  3. ปลูกต้นไม้ให้ถูกทิศ แม้จะจัดสวนข้างบ้านแต่ทิศทางของการปลูกต้นไม้ก็สำคัญมากเช่นกัน ฉะนั้นควรปลูกต้นไม้ให้ถูกทิศและควรรู้ว่าแต่ละทิศควรตกแต่งด้วยพรรณไม้ชนิดใด เช่น ทิศเหนือควรปลูกต้นไม้ที่สีเขียวชอุ่ม จะทำบ้านดูราบรื่น หรือจะเป็นทิศตะวันออก ควรเลือกปลูกไม้ดอกโทนสีแจ่มใสซึ่งช่วยให้ความสัมพันธ์ของครอบครัวดูมีชีวิตชีวา เป็นต้น
  4. วางผังตามไอเดียและความเหมาะสม
  5. ขั้นตอนนี้คือการคิดออกแบบวางผังให้สวนข้างบ้านออกมาในรูปแบบที่คุณต้องการ อาจจะเลือก สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็น ส่วนประกอบ ต้นไม้ พรรณไม้ ก้อนหิน หินแผ่น ปูหญ้า บ่อปลา น้ำพุ เป็นต้น
  6. หรือจะใช้หลักฮวงจุ้ย จัดสวนเพื่อเสริมมงคลมาร่วมการพิจารณา เช่น องค์ประกอบทั้ง 5 ต้องครบ โดยองค์ประกอบที่กล่าวไว้ข้างต้น คือ ธาตุดิน อาทิ พื้นดิน ธาตุน้ำ คือ น้ำพุ ธาตุไม้ คือ ต้นไม้ ธาตุไฟ คือ แสงแดด และการตกแต่งที่สวยงามคือ ธาตุทอง โดยทั้ง 5 ธาตุจะช่วยเสริมให้สวนดูสมดุลและเป็นมงคล

บริการรับออกแบบและจัดสวน ตลอดจนดูแลหลังเสร็จงาน บริการเป็นกันเองราคาประหยัด
รับออกแบบจัดสวน สวนญี่ปุ่น มินิมอล สวนเซน สวนหินสวนบาหลี ออกแบบได้หลายสไตล์ด้วยฝีมือคุณภาพ แต่ราคาย่อมเยา

บริการรับปูหญ้าทุกชนิด และจัดสวนจัดสวนปลูกต้นไม้ เขตพญาไท

ติดต่อสอบถาม

แอดไลน์คุยกับเรา

ขายต้นไม้ ไม้ล้อม พันธุ์ไม้ วัสดุตกแต่งสวน

ขายพรรณไม้
ขายไม้ล้อม
ขายไทรเกาหลี
อุปกรณ์แต่งสวน
กระเบื้องแต่งสวน

รับออกแบบจัดสวน เขตพญาไท

รับออกแบบจัดสวน เขตพญาไท
รับออกแบบจัดสวน แขวงสามเสนใน
รับออกแบบจัดสวน ถนนพหลโยธิน
รับออกแบบจัดสวน ถนนประดิพัทธ์
รับออกแบบจัดสวน ถนนวิภาวดีรังสิต
รับออกแบบจัดสวน ถนนดินแดง
รับออกแบบจัดสวน ถนนพระรามที่ 6
รับออกแบบจัดสวน ถนนนครไชยศรี
รับออกแบบจัดสวน ถนนกำแพงเพชร
รับออกแบบจัดสวน ทางพิเศษศรีรัช
รับออกแบบจัดสวน ทางยกระดับอุตราภิมุข
รับออกแบบจัดสวน ถนนสุทธิสารวินิจฉัย
รับออกแบบจัดสวน ถนนสาลีรัฐวิภาค
รับออกแบบจัดสวน ถนนกำแพงเพชร 5
รับออกแบบจัดสวน ถนนเศรษฐศิริ
รับออกแบบจัดสวน ถนนเศรษฐศิริ 2
รับออกแบบจัดสวน ซอยพหลโยธิน 2 (กาญจนาคม)
รับออกแบบจัดสวน ซอยพหลโยธิน 5 (ราชครู) และซอยพระรามที่ 6 ซอย 30 (อารีย์สัมพันธ์)
รับออกแบบจัดสวน ซอยพหลโยธิน 7 (อารีย์) และซอยอารีย์ 5 (ใต้)
รับออกแบบจัดสวน ซอยพหลโยธิน 11 (เสนาร่วม)